Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về digital marketing là gì?

tim-hieu-ve-digital-marketingTiếp tục tìm hiểu về digital marketing là gì? Tôi lên Google và bắt đầu lang thang đâu đó và ở đâu đây trên mạng để tìm...

- Vài khái niệm nước ngoài khi tìm hiểu về digital marketing là gì trên net:

Tôi muốn cùng mọi người xem qua vài khái niệm nước ngoài trước khi đến với những khái niệm trong nước (hay đa số là do ta dịch lại rồi thêm thắt ý của mỗi người) khi tìm hiểu về digital marketing, đây là điều cũng dễ hiểu (bởi do đặc thù của lĩnh vực này xuất phát từ nước ngoài). Now, here we go:

digital-marketing-la-gi
Khái niệm Digital Marketing là gì từ blog thinkpyxl.com

  • “The use of the internet as a medium for marketing and communication” _ According to Asia Digital Marketing Association
  • “Digital Marketing is the pratice of promoting products and services using database-driven online distribution channels to reach consumers in a timely, relevant, personal and cost-effective manner.” _ Blog April 26th, 2007, According to – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.
  • According to Dave Chaffey, Digital Marketing has a similar meaning to “electronic marketing”-both describe the management and execution of marketing using electronic media such as the web, e-mail, interactive  TV and wireless media in conjunction with digital data about customers’ characteristics and behaviours.  (Dave Chaffey E-Business and E-Commerce Management 5th edition).
  •  According to onlinemarketing.ie, You can’t get by on good looks and charm forever. Your business needs content and substance if it’s going to survive. In today’s world of business, that means Digital Marketing.
  • According to en.wikipedia.org, Digital marketing is an umbrella term for the targeted, measurable, and interactive marketing of products or services using digital technologies to reach consumers. The key objective is to promote brands through various forms of digital media. It is embodied by an extensive selection of service, product and brand marketing tactics, which mainly use the Internet as a core promotional medium, in addition to mobile and traditional TV and radio.
  • According to the Digital Marketing Institute, Digital Marketing is the use of digital channels to promote or market products and services to consumers and businesses. 
  • ....
 Những khái niệm trên, tôi muốn để nguyên bản thì chắc mỗi người sẽ cảm thấy dễ hiểu và nắm rõ nội dung hơn về digital marketing mà tôi đã lang thang đâu đó để tìm câu trả lời cho riêng tôi và chia sẽ với mọi người đâu đây cũng đang quan tâm tới digital marketing là gì?

- Digital marketing là gì? Các khái niệm và bản dịch tiếng Việt:

tim-hieu-ve-digital-marketing
Tìm hiểu về digital marketing là gì
  • “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association
  • “Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí” – Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc.
  • “Digital Marketing là việc quản lí và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.” – Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing
  • “Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ thuật số” – Wikipedia.
  • Digital Marketing là sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng. - lượm lặt trên net.
  • Kỹ Thuật Số đến từ những hình thức đơn giản như lưu trữ (nhạc số, ảnh số, phim số) đến những phương tiện truyền thông phức tạp như Internet, điện thoại di động. Khi các phương tiện này đi vào cuộc sống của con người như một phần không thể thiếu, Digital Marketing ra đời. - lượm lặt trên net.
  • ....
 Những khái niệm tìm hiểu về digital marketing là gì đã được lượm lặt ở đây chắc sẽ có ích với mỗi người đâu đó hay đâu đây.

- Tổng hợp

Với bài viết trước tìm hiểu e marketing và digital marketing đã cho cái nhìn tổng quan trong lĩnh vực này. Hôm nay, sau khi lang thang đâu đó ở đâu đây trên net để tìm hiểu về digital marketing là gì, tôi xin được tổng hợp lại các khái niệm và rút ra vài yếu tố, những câu chữ của người khác phù hợp cho mình về định nghĩa hay khái niệm digital marketing là gì?:
  • Định nghĩa hay khái niệm digital marketing có rất nhiều trên net. Có thể nói về digital marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và 3 yếu tố luôn được nhấn mạnh trong lĩnh vực này: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
Tìm hiểu về digital marketing cho thấy đây là lĩnh vực này như biển rộng trời cao, càng học càng ngu càng phải học thêm (từ sách vở, thực tế, cập nhật thông tin mới,...). Và phải luôn tỏ ra “đói khát và vụng dại” để luôn học, luôn hỏi, luôn làm mới chính mình, để luôn tò mò, luôn mở rộng đầu óc và tấm lòng. Hy vọng, mọi người cũng sẽ tìm ra những định nghĩa hay khái niệm digital marketing là gì cho riêng mình...

Các bài viết có thể tìm hiểu thêm ở blog này: Tìm hiểu e marketing và digital marketing | Tìm hiểu digital marketing bao gồm những gì? |  Tìm hiểu về digital marketing là làm gìTìm hiểu digital marketing executive là gì? | Tìm hiểu digital marketing agency là gì? ....



Joe Nguyễn | Tổng hợp internet

DMCA.com Protection Status


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Tìm hiểu về digital marketing cơ bản